Thursday, December 23, 2010

มี free iphone,ipad application ที่ให้โหลดบ้างครับ

ลองดูตามนี้นะครับน่าสนใจเลยทีเดียว
APP สามัญประจำเครื่องไอโฟน กันบ้าง มาดูกัน

1. Facebook
แม้จะมีปัญหาภาษาไทยอยู่ แต่ก็ถือเป็น Application บน mobile ที่เยี่ยมยอด แม้แต่ platform บน BB หรือ Windows Mobile ยังไม่สามารถทำได้เท่านี้ ล่าสุดมีการ Sync รูปเพื่อนจาก facebook และมี Push notification มาด้วย เรียกว่าไม่พลาดการติดต่อกับเพื่อนบน facebook กันเลยเชียว

2. Speed Test
ควรมีไว้เช็ค ว่าสัญญาณเน็ตที่เราต่อด้วยตอนนี้ (GPRS/EDGE/3G/WIFI) เป็นยังไงบ้าง ที่นี่จะทดสอบกับ server ไทย จึงต่อได้รวดเร็ว จะได้รู้ว่า สัญญาณแถวที่เล่นโอเคหรือเปล่า เล่นได้ขนาดไหน แรงขนาดไหน

 3. Skype
ถ้าคุณมีเพื่อนเล่น iPhone และทั้งคู่ต่อ wifi ได้สะดวก ติด skype ไว้นั่นแหละดี เพราะช่วยให้คุณโทรฟรี คุยจ้อกันเป็นชั่วโมง ไม่มีเสียตังค์ค่าโทร (ค่า wifi ก็แล้วแต่) คุณภาพเสียงนั้น ถือว่าใช้ได้ ถึงแม้จะไม่ดีเท่าคุยด้วยโทรศํพท์ แต่ก็คุ้มค่าถ้า โทรนาน โดยเฉพาะโทรจากต่างถิ่นต่างแดน ประหยัดไปได้เยอะเลย

4. Ping! Lite
โปรแกรมติดต่อสื่อสาร คล้ายๆ การส่ง SMS แต่ส่งฟรี ที่ทุกคนที่เล่น iPhone ต้องมี มีอะไรก็ส่ง ping หาเพื่อนได้ทันที ไม่ต้องเสียตังค์ค่าโทรให้เปลือง แถมคนที่ได้รับข้อควา ไม่จำเป็นต้องเปิดโปรแกรม ping ไว้ตลอด แค่สมัครบริการไว้แค่นั้น ก็เล่นได้แล้วสะดวกมาก เหมาะกับติดต่อกับเพื่อนที่อยู่ต่างประเทศ อีกเหมือนกัน 

5. Palringo Lite
สุดยอดแล้ว สำหรับโปรแกรม IM เอาไว้คุยแชทกัน อย่างสนุกสนาน สามารถเรียกใช้บริการ MSN, WLM, ICQ, GoogleTalk, Facebook Chat ได้อีกด้วย และตัวของ Palringo ก็มีความสามารถมาก ด้วยการ แชทได้เหมือน เล่นเอ็ม แถมคุยจิ๊จ๊ะกันผ่านข้อความเสียง และยังส่งภาพให้กัน ได้เร็วปรี๊ดแบบติดเทอร์โบอีกต่างหาก ตัว Palringo เองสนับสนุนมือถือหลาย platform มาก เรียกว่า เพื่อนมีมือถือยี่ห้อไหน ระบบมือถืออะไร ก็คุยกันได้หมดทั้ง iPhone, BB, Nokia, Sony, Samsung หรือจะคุยผ่านคอม PC, MAC หรือ Linux ก็ยังได้ 

6. Longdo Dictionary
โปรแกรม ดิกชันนารี ที่ควรมีพกไว้ติดตัว เมื่อต้องการแปลความหมาย คำศัพท์
 
7. Google Mobile
สำหรับ แฟน ๆ google ก็ควรมี APP ตัวนี้ไว้ รวมบริการ WEBAPP ของ google ไว้เกือบทุกตัว แถมยังสามารถใช้ Voice search ได้อีกด้วย
 
8. Photoshop Mobile
โปรแกรมสุดยอดแต่งภาพ รีทัช ก็ย่อตัวลงมาแจกให้โหลดกันฟรี ๆ กับ Photoshop เวอร์ชั่นไอโฟน ใช้ตัดภาพ แต่งภาพ ปรับสี แต่งแสง ได้หมดครบครัน
 
9. Bump
App ไว้แลกรูป แลกเบอร์ แลกข้อมูลกัน ผ่านการ ชนเครื่องกัน ชนเครื่องกันจริงๆ เขาเลียนการชนแก้วเบียร์นั่นแหละ ไม่จำเป็นต้องต่อ Bluetooth ก็สามารถแลกข้อมูลกันได้ระหว่างเครื่องไอโฟนด้วย ขอให้สามารถต่อเน็ตได้แค่นั้นเอง ไม่ช้าเท่าไหร่ ลองแล้ว work มากมาย
 
10. App Box Lite
App สารพัดนึก ที่รวม App เล็กยิบย่อย ให้มันอยู่ในตัวเดียว ทั้งเครื่องแปลงหน่วยเงินตรา, เครื่องคิดเงินทิป, ตัวแปลงมาตราต่างๆ และอีกสารพัดอย่าง เหมือนมีดสวิสดี ๆ นี่เอง

11.Twitterific
แฟน ๆ นักทวีตทั้งหลาย ที่นั่งทวีตได้ทั้งวัน  Twitterific เจ้านกฟ้า เป็นคำตอบสำหรับคุณครับ

12. Glympse 
App สำหรับให้เพื่อนติดตามเราได้ว่า เราอยู่ที่ไหนของโลกกลมๆ  ใบนี้ เพียงเราส่งอีเมลไปเชิญเพื่อนเรา สามารถกำหนดเวลาที่เพื่อนจะตาม tracking เราได้ว่า จะให้ติดตามเราได้สูงสุดกี่ชั่วโมง เหมาะสำหรับไว้ เรียกเพื่อนตามมากินข้าว ปาร์ตี้ หลงทาง หรือให้ส่งแฟนเช็คว่าเรากลับถึงบ้าน อย่างปลอดภัย Glympse จะแสดงเส้นทางให้ดูได้ตลอดเลยว่า อยู่ที่ไหนแล้ว มาถึงจุดหมายหรือยัง

13. iTraffic
App สำหรับคนกรุง เอาไว้เช็คสภาพการจราจร มีการลิงค์ข้อมูล ป้ายอัจฉริยะทั่วกรุงเทพ และยังมีภาพจากกล้องวงจรปิด ให้ดูการจราจรแบบสด ๆ เห็นกันจะ ๆ ว่ามันติดขนาดไหน ใช้ดีในการหนีเส้นทางรถติดมาก ไปที่เส้นทางรถติดน้อย


ส่วนอันนี้เป็น เกมส์ ipad นะครับ
  • Angry Birds Halloween HD
  • Plants vs. Zombies HD
     
  • Modern Combat 2: Black Pegasus HD
  • Quickoffice Connect Mobile Suite for iPad
  • Real Golf 2011 HD
  • Drift Mania Championship
  • Underground 3D Rollercoaster Rush HD
  • METAL GEAR SOLID TOUCH (US)
  • PAC-MAN
  • UFC Undisputed
  •  เชื่อว่าแค่นี้คงพอหอมปากหอมคอนะครับ ข้อมูลจาก http://free-ipad-app.blogspot.com/

No comments:

Post a Comment