Saturday, February 4, 2012

itune เก็บค่า .ipsw ไว้ที่ไหน

เวลาที่เราจะทำการ Jailbreak iPad หรือ iPhone เราจะต้องไปดาวน์โหลดเฟิร์มแวร์มาเตรียมไว้เสมอ แต่ทราบไหมครับว่าส่วนมากพวกเรามักจะมีเฟิร์มแวร์ตัวปัจจุบันเก็บอยู่ในเครื่องอยู่แล้ว เพราะเวลาที่มีเฟิร์มแวร์ใหม่ออก iTunes ก็จะถามเราเพื่อให้เลือกว่าจะดาวน์โหลดมาก่อนไหม แต่ปัญหาคือเราไม่รู้ว่าไฟล์ .ipsw หรือเฟิร์มแวร์ที่ว่านี้เก็บอยู่ที่ไหน?

เวลาพวกเราจะใช้ก็เลยต้องไปนั่งดาวน์โหลดใหม่กันให้เสียเวลา (แต่ละไฟล์ก็ใหญ่ซะจริง) วันนี้ iPadAppz เลยนำเกร็ดเล็กๆมาฝากว่าไฟล์ .ipsw ที่โหลดผ่าน iTunes นั้นถูกนำไปเก็บอยู่ที่ไหนกันครับ หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับเพื่อนๆในยามที่จำเป็นครับ

สำหรับ Mac

~/Library/iTunes/iPad Software Updates

สำหรับ Windows
เปิดให้แสดงไฟล์ที่ซ่อนอยู่ (Show Hidden Files and Folders) ก่อนนะครับไม่งั้นอาจจะหาไม่พบ และเปลี่ยนคำว่า (Username) เป็นชื่อ User ที่เราใช้ login ครับ และถ้าจะหาไฟล์ของ iPhone ก็ให้เปลี่ยนคำว่า iPad เป็นคำว่า iPhone แทนก็ใช้ได้แล้วครับ

Windows XP: C:\Documents and Settings\(Username)\Application Data\Apple Computer\iTunes\iPad Software Updates

Windows Vista / Windows 7: C:\Users\(Username)\AppData\Roaming\Apple Computer\iTunes\iPad Software Updates

No comments:

Post a Comment